Nội thất của Cruise AV không có tay lái hoặc bàn đạp

#1
Hãy sẵn sàng cho một chiếc xe tự lái không có tay lái hoặc bàn đạp. General Motors đã chế tạo chiếc xe , được gọi là Cruise AV, để sử dụng trong các hạm đội chia sẻ và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019.

Cruise AV không phải là chiếc xe đầu tiên được thiết kế mà không có tay lái và bàn đạp, nhưng mà nó là chiếc xe đầu tiên được dự kiến sản xuất. GM muốn loại bỏ tai nạn xe hơi, đường không bị tắc nghẽn cùng khí thải độc hại. Công ty cho biết Cruise AV có thể đưa bên tôi đến đó và đây là lý do:
  • 94 phần trăm sự cố là do lỗi của con người.
  • khoảng chừng một tại ba chiếc xe trên đường ở bất kỳ thời gian nào là tìm kiếm chỗ đậu xe, nhưng một vài chiếc xe tự lái rất có thể gây nên điều đó hiệu quả hơn.
  • Xe tự lái sẽ giúp người cao tuổi hoặc những người có vấn đề về di chuyển dễ dàng hơn.
Nhà sản xuất ô tô căn cứ vào Cruise AV trên Chevy Bolt, nhưng nó cao cấp hơn nhiều so và phiên bản tự lái trước đây của Bolt. Một công ty của San Francisco tên là Cruise Automation đã phát sinh phần mềm, trong khi an toàn với kỹ thuật được hoàn thành trong Michigan. GM cho biết ở Báo cáo an toàn tự lái xe năm 2018 rằng toàn thể hệ thống đã được kiểm tra là xuất hiện tỉ lệ xảy ra lỗi và thấy pin dự phòng tại trường hợp nguồn điện chính gặp phải sự cố. Chiếc xe cũng có hai máy ghi dữ liệu cùng các tính năng bảo mật mạng.

"Chiếc xe được thiết kế cho một trải nghiệm người dùng trực quan cùng quen thuộc tại một dịch vụ chia sẻ xe", theo báo cáo của GM , cùng công ty nói rằng người tiêu dùng sẽ thấy cơ hội để làm quen với công nghệ.

Bố trí cabin là đối xứng, vì thông tin không cần phải hướng đến một người. Ghế ngồi sau một bố trí thông thường của bốn ghế hướng về phía trước, mặc dù thực sự không phải. Một số đại diện của GM từ chối thảo luận tại sao họ lại mắc kẹt với sự sắp xếp chỗ ngồi truyền thống này. Máy tính bảng màn hình cảm ứng cung cấp kiến thức thời điểm thực về chuyến đi. Tại tình huống khẩn cấp, người đi xe rất có thể dừng xe, xe sẽ dừng lại ngay khi an toàn. Chiếc xe cũng sẽ kéo qua nếu nó nhận biết một thắc mắc.

GM đề cập đến "dự đoán xếp chồng lên nhau" và "diễn tập xếp chồng" khi mô tả sự phức tạp của quá trình ra quyết định của xe. Một ví dụ về dự đoán xếp chồng lên nhau dự kiến rằng một chiếc xe rẽ trái sẽ mang đến cho người đi bộ tại lối băng qua đường. Một vài cuộc diễn tập xếp chồng lên nhau chỉ đơn giản là đề cập đến việc quản lý rất nhiều thách thức trên đường cùng nhau hoặc liên tiếp nhanh chóng.

Không ngạc nhiên, Cruise AV sẽ được theo dõi. Một vài chiếc xe sẽ đi trên một tuyến đường được định vị bởi phần mềm thiết lập bản đồ của chương trình đi xe. Mỗi Cruise AV trong hạm đội có thể chia sẻ kiến thức tại thời gian thực, mà GM gọi là "khả năng học tập hạm đội." chẳng hạn, nếu Cruise AV gặp một con đường khép kín, nó sẽ gửi kiến thức đó đến những Cruise AV khác, sẽ tự ý lập một số tuyến đường để giảm thiểu con đường đó. Cruise AV tính toán đường dẫn của nó 10 lần mỗi giây với luôn quét nhiều đường dẫn thông qua mạng lưới cảm biến với máy ảnh phức tạp.

GM đã thông báo vào tháng 1 rằng đã nộp đơn thỉnh nguyện và Sở Giao thông vận tải để đưa Cruise AV vào năm 2019. Tiêu chuẩn Quản lý An toàn cùng Giao thông Quốc lộ nói rằng xe cần thấy điều khiển bằng lái xe, trừ khi nhà sản xuất rất có thể chứng minh chiếc xe an toàn như một luôn luôn. Nếu bản kiến nghị được phê chuẩn, nhà sản xuất giới hạn tại 2.500 xe cho nên mỗi năm. Ngay cả sau khi được chấp thuận của liên bang, GM sẽ nên khiếu nại với một vài quốc gia riêng lẻ. Chỉ có bảy tiểu bang đã phê chuẩn xe không người lái.
 
Top